Honda bán 1,05 triệu xe, chiếm 77% thị phần xe máy Việt

Sáu tháng đầu năm 2021, Honda Việt Nam công bố doanh số bán xe máy giảm nhẹ gần 2% so với cùng kỳ nhưng vẫn chiếm 77% tổng thị trường, đạt mức 1,05 triệu xe bán ra.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn thị trường xe máy Việt bán ra hơn 1,3 triệu xe, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, Honda chiếm thị phần lớn nhất, bán ra đến 1,05 triệu xe, với các mẫu chủ lực như Wave Alpha, Honda Vision, Air Blade hay Winner X...

Tổng lượng tiêu thụ xe máy từ đầu năm đến nay cho thấy, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhu cầu sử dụng xe hai bánh của người Việt vẫn thường trực, hoặc người dân chuyển từ phương tiện giá rẻ hơn (xe số) lên xe tay ga cao cấp. Điều này phản ánh một phần qua doanh số bán của Honda Việt Nam.

Wave Alpha, mẫu xe số chủ lực của Honda tại Việt Nam.
Wave Alpha, mẫu xe số chủ lực của Honda tại Việt Nam.

Trong tháng 6/2021, Honda bán 32.578 xe Wave Alpha tại Việt Nam, chiếm 21,7% doanh số. Trong khi đó, ở phân khúc xe ga, 38.542 chiếc Vision được bán ra, chiếm 25,7% tổng doanh số của hãng trong tháng 6.

Trước đây, chiếm thị phần lớn nhất của Honda Việt Nam thường là Wave Alpha, sản phẩm từng khiến dòng xe máy Trung Quốc "chết yểu" trong nước. Thế hệ mới nhất của dòng xe này vẫn giữ những đặc tính nổi trội trước đây như động cơ 110 cc bền bỉ, đủ mạnh, thiết kế hợp đi làm lẫn đi chơi, dễ dàng di chuyển trong phố. Hiện, người dùng mua Wave Alpha tại thời điểm này sẽ được lựa chọn quà tặng một cặp mũ bảo hiểm chính hãng hoặc hưởng mức lãi suất 0% thông qua các công ty tài chính kết hợp của Honda Việt Nam.

Ra mắt năm 2011, Honda Vision đã có ba năm liên tiếp là mẫu xe máy bán chạy nhất thị trường Việt.
Ra mắt năm 2011, Honda Vision đã có ba năm liên tiếp là mẫu xe máy bán chạy nhất thị trường Việt.

Ở phân khúc xe tay ga, Vision từng bước tạo nên thế lực mới trên thị trường xe máy Việt. Từ khi ra mắt lần đầu năm 2011, Vision đã có ba năm liên tiếp (2017 - 2020) trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, doanh số bán hơn 2 triệu chiếc. Mẫu xe tay ga được Honda thiết kế với sự tổng hòa của các yếu tố: phong cách cuốn hút, công suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng cao. Hiện, khách mua xe sẽ được tặng một cặp mũ bảo hiểm thời trang nửa đầu.

Mẫu xe ga dành cho nam giới Air Blade dù ra mắt sau đối thủ, nhưng nhanh chóng áp đảo và giành lại thứ hạng cao trong phân khúc. Ở phiên bản mới nhất, mẫu xe này có tùy chọn động cơ eSP 150 phân khối bán ra song song với bản 125 cc truyền thống. Với khách mua Air Blade tại các Head và cửa hàng bán xe máy tổng hợp sẽ nhận ngay một đồng hồ Casio. Với khách mua tại 19 tỉnh ưu tiên (An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Tây Ninh, Long An, Cà Mau, Bình Dương, Cần Thơ, Bạc Liêu, Vũng Tàu, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Phước, Đắk Lắk) sẽ nhận thêm một mũ bảo hiểm cả đầu.

Tương tự trường hợp của Air Blade, Winner X là mẫu xe được Honda Việt Nam nhắm vào vị trí cao nhất trong phân khúc xe côn tay thể thao dưới 150 phân khối. 8 tháng sau khi ra mắt Winner X phiên bản mới, hãng này bán ra hơn 391.000 xe (7/2019 – 3/2020), trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khuc xe côn tay Việt Nam.

Tại thời điểm này, khách mua Winner X được chọn ưu đãi hỗ trợ phí đăng ký 4 triệu đồng mỗi xe, hoặc hưởng mức lãi suất 0% thông qua các công ty tài chính HD Saison, VP Bank, Jaccs. Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ khách mua toàn bộ tiền lãi, dựa trên thời điểm ký hợp đồng trả góp. Khách mua xe và có địa chỉ hóa đơn tại các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Đắk Lắk, Bình Định, Gia Lai, Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La sẽ nhận thêm một mũ bảo hiểm cả đầu Winner X.

Chương trình ưu đãi lần này được Honda Việt Nam áp dụng từ 15/7 – 30/9.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.