Hai xe ô tô Mercedes mang biển số giống hệt “chạm mặt” nhau

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, những chủ xe ô tô mang biển số giả sẽ bị xử phạt. Cụ thể phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thông tin về hai xe ô tô Mercedes-Benz cùng đời, cùng biển số lưu thông và “chạm mặt” nhau trên đường phố ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội đã lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.
Thông tin về hai xe ô tô Mercedes-Benz cùng đời, cùng biển số lưu thông và “chạm mặt” nhau trên đường phố ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội đã lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Thông tin về hai xe ô tô Mercedes-Benz cùng đời, cùng biển số lưu thông và “chạm mặt” nhau trên đường phố ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội đã lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Việc hai chiếc xe “Mẹc” cùng mang biển số giống hệt nhau, 30E-488.16, đã khiến nhiều người nghi ngờ, không biết chiếc xe nào mang biển thật, xe nào gắn biển giả.

Thậm chí, theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, chủ xe “biển thật” từng nhiều lần bị phạt nguội mà không biết lý do vì sao. Rất có thể, việc một chiếc xe Mercedes-Benz cùng đời mang biển số y hệt là lý do “mất tiền oan” của chủ xe “biển thật”.

Theo thông tin của Báo Giao thông, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) xác nhận, lực lượng CSGT đã tiến hành vào cuộc, xác minh vụ hai xe ô tô Mercedes Benz cùng biển số lưu thông trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, biển số 30E-488.16 trong hệ thống đăng ký là của ô tô Mercedes Benz sản xuất năm 2011, đăng ký lần đầu vào tháng 3/2012, chủ sở đứng trong giấy đăng ký là của một Công ty TNHH, có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, những chủ xe ô tô mang biển số giả sẽ bị xử phạt. Cụ thể phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như:

Thực hiện hành vi quy định tại Điểm d, Điểm đ Khoản 5 Điều này bị tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 3 tháng.

Như vậy, nếu người điều khiển xe ôtô sử dụng biển số giả có thể sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng. Đồng thời, biển số xe giả không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.