Hải Dương: Xử lý nghiêm tài xế xe container lạng lách đánh võng chạy CSGT

Minh Long

Sự việc được camera hành trình của xe ô tô đi sau ghi lại được trên quốc lộ 5 (đoạn qua tỉnh Hải Dương), cho thấy một xe container đã liên tục lạng lách trên đường hết sức nguy hiểm để tìm cách vượt lên một xe ô tô của cảnh sát giao thông đang chạy ở phía trước.

Hình ảnh xe container lạng lách, đánh võng được camera ghi lại.
Hình ảnh xe container lạng lách, đánh võng được camera ghi lại.

Rất may vào thời điểm xảy ra sự việc, không có phương tiện nào đi gần chiếc xe container này nên không có tai nạn xảy ra. Chiếc container sau đó đã bị xe của cảnh sát giao thông ép vào lề đường, không thể tiếp tục bỏ chạy.

Hành vi của tài xế không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật. 

Vừa qua, với trường hợp này, Phòng CSGT Hải Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Vũ Văn. Đ (52 tuổi), thường trú tại Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng, người được xác định điều khiển xe container có BKS rơmoóc: 16R - 2147 liên tục đánh võng trên đường khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe.

Trong bản tường trình, tài xế Đ. đã thừa nhận hành vi vi phạm nguy hiểm trên của mình, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm và nghiêm chỉnh chấp hành quy định về an toàn giao thông.

Với hành vi trên, theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP mức xử phạt đối với người điều khiển xe không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông, tài xế Vũ Văn. Đ sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.