Hà Nội triển khai 39 chốt kiểm soát ở các tuyến đường ra, vào vùng đỏ

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm tra giấy đi đường, kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được vào, ra vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Hà Nội triển khai 39 chốt kiểm soát ở các tuyến đường ra, vào vùng đỏ - Ảnh 1

Ngày 3/9, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố về kiểm soát chặt phương tiện, người dân từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài giữa các vùng, đúng nguyên tắc cách ly, ngăn ngừa lây nhiễm chéo, từ 7h ngày 4/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện tổ chức triển khai thêm 39 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ).

Cụ thể, 21 chốt loại 1 của thành phố đặt tại vị trí có mật độ giao thông cao do Công an thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, cùng phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca trực, mỗi ca 6 tiếng.

Thành phần tham gia gồm 16 cán bộ, chiến sỹ. Trong đó, Công an thành phố Hà Nội triển khai 10 cán bộ, chiến sỹ, 2 cán bộ Sở Giao thông vận tải, 2 cán bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Y tế 2 cán bộ.

Ngoài ra, 9 chốt loại 2 đặt tại vị trí có mật độ giao thông trung bình, do Công an quận, huyện chủ trì thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng.

Thành phần tham gia gồm 9 cán bộ, chiến sỹ, trong đó, Công an quận, huyện triển khai 5 cán bộ, chiến sỹ, 1 cán bộ Thanh tra giao thông, 1 cán bộ Ban Chỉ huy quân sự quận, huyện, 1 cán bộ Trung tâm y tế và 1 cán bộ chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, 9 chốt loại 3 đặt tại vị trí có mật độ giao thông thấp do Công an xã, phường, thị trấn chủ trì thực hiện trực 24/24 giờ, chia làm 4 ca, mỗi ca 6 tiếng.

Thành phần tham gia 4 cán bộ, chiến sỹ, trong đó có 1 cán bộ công an xã, phường, thị trấn hoặc cán bộ công an quận, huyện tăng cường, 1 cán bộ tự quản, 1 cán bộ y tế và 1 cán bộ chính quyền địa phương.

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được vào, ra vùng 1; bảo đảm an ninh, trật tự; hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế; kiểm tra Giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu; có thể xét nghiệm nhanh COVID-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết (do lực lượng Y tế quyết định).

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1 và kiên quyết yêu cầu quay đầu đối với các trường hợp không đủ điều kiện.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch, đeo khẩu trang, kính che giọt bắn, các thiết bị, công cụ hỗ trợ, loa pin để sử dụng khi cần thiết.

Theo Vietnam+

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.