Hà Nội: 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu

Hoàng Lâm

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản thông báo thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe trong thời gian từ tháng 5-8/2022.

Nguyên nhân thu hồi được xác định là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Nguyên nhân thu hồi được xác định là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.  

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội (phòng Quản lý vận tải) trước ngày 01/11/2022.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải không được sử dụng các phương tiện nêu trên để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu.

Đồng thời các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các phương tiện nêu trên tham gia kinh doanh vận tải, sau khi nộp lại phù hiệu và báo cáo kèm theo tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi; đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định tại khoản 7, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ.     

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải chưa báo cáo, báo chưa đầy đủ, chưa nộp đủ phù hiệu theo yêu cầu tại Quyết định 3118/QĐ-SGTVT ngày 17/6/2022 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc “Thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ đồng thời tiếp tục có phương tiện vi phạm” đồng thời có tên được công bố tại Quyết định này. Yêu cầu báo cáo về việc chậm trễ tuân thủ Quyết định nêu trên (đối với trường hợp chưa gửi báo cáo), việc thực hiện chưa hiệu quả các biện pháp đã triển khai (theo báo cáo trong thời gian vừa qua), lý do thực hiện chưa hiệu quả, đưa ra giải pháp mới để thực hiện việc khắc phục các vi phạm nêu trên trong thời gian tiếp theo.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách tại Hà Nội không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm nêu trên.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.