Đi để “phải lòng” Subaru Forester

Không dễ yêu Subaru Forester qua những cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu cùng trải nghiệm qua chặng đường đủ dài, bạn sẽ “phải lòng” nó đến nỗi không thể buông bỏ được.

Subaru Forester 2019 có ngoại hình khá cơ bắp và khoẻ khoắn. Nhưng những nét thiết kế kiểu cổ điển khiến cho mẫu SUV đến từ Nhật Bản không khiến nhiều người “say nắng” như một vài đối thủ.

Giống như một gã đàn ông trung niên không hào nhoáng, ít nói nhưng chỉn chu và mạnh mẽ, Forester lại ầm thầm khiến cho những người tiếp xúc đủ lâu trở nên gắn bó.

Để chứng minh điều đó, nhà phân phối Subaru và Liên Minh Events đã lựa chọn cung đường 350km từ Hà Nội vòng lên Mai Châu (Hoà Bình) rồi xuôi xuống Pù Luông (Thanh Hoá), sau đó bẻ lái sang Ninh Bình để cuối cùng trở về Thủ đô trên đường cao tốc. Đây là cung đường đủ dài và đầy đủ mọi loại địa hình phổ biến ở miền Bắc.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 1

Tạm thời bỏ qua những nhận xét về thiết kế ngoại thất bởi điều đó vốn dĩ nên dành cho mỗi người tiêu dùng cảm nhận theo “gu” thẩm mỹ bản thân. Mở cửa bước vào xe, không gian rộng rãi và dễ chịu. Người viết có chút ít bất ngờ bởi thiết kế nội thất không bóng bẩy song vẫn khá sang trọng.

Kiểu thiết kế khoang lái trực quan và tối giản có lẽ là chủ ý của Subaru. Đó hẳn là bởi mẫu xe này vốn dành mối quan tâm nhiều hơn cho người cầm lái và tạo không gian nghỉ ngơi cho hành khách phía sau. Nếu tìm kiếm một chiếc SUV phục vụ cho nhu cầu giải trí, trải nghiệm công nghệ thì có lẽ những thương hiệu đến từ Hàn Quốc đáp ứng tốt hơn.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 2

Xuyên qua những dòng xe cộ ồn ào ở Hà Nội, không gian trong xe im ắng đến bất ngờ. Khả năng cách âm của Forester phải nói là cực tốt. Đạp thẳng chân ga khi bắt vào Đại lộ Thăng Long, động cơ Boxer 2.0L đáp ứng cực tốt theo nhu cầu tốc độ của người cầm lái. Ở tốc độ 100 km/h, hầu như không có tiếng gió lọt vào. Đến lúc này, sự tán thưởng mới tìm đến bởi những lý giải về kiểu thiết kế cổ điển và nhiều những đường gân bao quanh xe.

Subaru là thương hiệu được biết đến nhiều nhất bởi những mẫu xe có khả năng vận hành cực tốt, cảm giác lái thể thao và khoẻ khoắn. Bên cạnh đó là những công nghệ an toàn vượt trội hẳn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Forester cũng không phải ngoại lệ và đó là lý do người viết chú tâm hơn vào vô-lăng, chân ga và những cung đường phía trước.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 3

Điểm khiến người viết thực sự “phải lòng” Subaru Forester 2019 chính là gói công nghệ EyeSight.

Nếu trên những chiếc xe khác, bạn hầu như chỉ sử dụng chức năng điều khiển hành trình (cruise control) trên đường cao tốc thì khi có EyeSight, bạn thậm chí có thể yên tâm dựa dẫm vào công nghệ trên toàn bộ hành trình.

Ở mỗi cung đường, người viết luôn để cruiser control ở tốc độ cao nhất mà luật đường bộ cho phép. Sau khi cài đặt khoảng cách cố định với xe phía trước, Forester sẽ luôn tuân thủ khoảng cách để điều chỉnh tốc độ sao cho an toàn nhất và đáp ứng nhu cầu tốc độ của người lái.

Ngay với những đoạn đường có mật độ phương tiện khá dày, chiếc xe luôn giữ khoảng cách an toàn. Nhờ “cặp mắt” tinh nhạy phía trước, chiếc xe nhận biết tức thời những phương tiện phía trước đi chậm hơn tốc độ xe của bạn, hoặc thậm chí khi một phương tiện bất ngờ nhập lane, từ đó chủ động điều chỉnh tốc độ an toàn.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 4

Với EyeSight, người lái chỉ cần cài đặt tốc độ tối đa cho phép, việc còn lại chiếc xe sẽ chủ động giúp bạn xử lý an toàn trên cả hành trình. Thậm chí, những va chạm có lẽ sẽ chỉ xảy đến nếu người cầm lái cố tình.

Tất nhiên, nếu ở hàng ghế phía sau là người lớn tuổi, chúng ta cũng không nên hoàn toàn dựa dẫm vào EyeSight. Bởi khi khoảng không phía trước đủ thoáng, chiếc xe sẽ tím đến tốc độ tối đa một cách nhanh nhất. Điều đó vô hình trung khiến tốc độ xe tăng nhanh đột ngột, thậm chí khiến hành khách trong xe bị giật mình.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cặp stereo camera dù có điểm mạnh là nhận biết phương tiện phía trước hoặc cắt ngang cực kỳ nhanh nhạy song lại có phần thụ động với những phương tiện cắt ngang quá đột ngột. Hoặc khi ở điều kiện sương mù dày đặc hoặc mưa, “cặp mắt” sẽ dễ bị che bịt khiến cho việc thu thập hình ảnh không còn tối ưu. Đây có lẽ cũng là điểm gợn của công nghệ camera khi so sánh với việc sử dụng hệ thống cảm biến.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 5

Một điểm mạnh nữa ở Forester 2019 là hệ thống khung gầm toàn cầu SGP. Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp giảm độ ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Dựa trên trải nghiệm thực tế, khả năng cách âm của Subaru Forester nằm ở mức khá và gần như không thua kém đối thủ nào trong phân khúc.

Khi đi qua những đoạn đường xấu, tiếng ồn vọng vào khoang ca-bin ở mức vừa phải, đủ để cảm nhận cuộc sống xung quanh nhưng không gây ra sự khó.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 6
Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 7
Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 8
Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 9
Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 10

 

Hệ thống khung gầm cũng giúp cho chiếc xe trở nên cân bằng và vững chắc kể cả trên những khúc cua gắt. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe chẳng khác nào một người đàn ông mạnh mẽ, chuẩn mực và chỉn chu luôn chăm sóc bạn cực kỳ cẩn thận, tỉ mỉ và bất kể lúc nào. Với những chặng đường dài và khó khăn, việc của những hành khách trong xe chỉ là… nghỉ ngơi và thư giãn.

Nếu gia đình bạn ưa di chuyển, yêu thích những hành trình dài để khám phá và trải nghiệm mọi miền tổ quốc, Subaru Forester 2019 có lẽ là cái tên đáng để lựa chọn nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ ngồi.

Đó cũng là lý do để kể từ khi được nhập khẩu về Việt Nam hồi tháng 6/2019, Subaru Forester mới đã đạt doanh số gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đi để “phải lòng” Subaru Forester - Ảnh 11

Hiện tại, Motor Image đang phân phối chính hãng mẫu xe Forester với mức giá bán lẻ 960 triệu đồng cho phiên bản 2.0iL, phiên bản 2.0iL (đã lắp camera 360 độ) có giá 979 triệu đồng, phiên bản 2.0i-S (đã lắp camera 360 độ) có giá 1,088 tỷ đồng và phiên bản 2.0i-S EyeSight (đã lắp camera 360 độ) có giá 1,188 tỷ đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.