Đánh giá nhanh Honda Accord 2020 sắp về Việt Nam

Cây bút James Riswick nhận xét: Honda Accord thế hệ mới là một “sự hoàn hảo” được kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Nếu không có thời gian để đọc hết bài đánh giá, hãy ghi nhớ ngay kết luận của James Riswick, cây bút kỳ cựu đến từ tạp chí Autoblog danh tiếng: “Honda Accord 2020 chắc chắn sẽ là chiếc xe sedan hạng D mà bất kỳ ai cũng muốn được cầm lái”. Chiếc xe cũng là một phương án rất đáng cân nhắc đối với những người đã sở hữu Honda CR-V và không muốn lái một chiếc compact crossover nữa.

Honda Accord 2020 là một chiếc sedan đô thị, với không gian hàng ghế sau thậm chí còn thoải mái hơn cả một vài mẫu compact crossover, nhưng vẫn đảm bảo được không gian cốp chứa đồ rộng rãi. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này thì thực sự miễn bàn! Giá bán của Honda Accord 2020 rất dễ tiếp cận và quan trọng hơn hết, chiếc xe gây được hứng thú vần vô lăng cho người cầm lái.

Đặt Honda Accord 2020 giữa những đối thủ đồng hương cùng phân khúc, như: Toyota Camry hay Mazda 6, chiếc xe vẫn trở nên rất nổi bật, với không gian nội thất vô cùng rộng rãi, đi kèm rất nhiều tính năng hiện đại, bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí thân thiện, dễ làm quen và sử dụng. Động cơ của Accord 2020 thực sự mạnh mẽ và hiệu quả (đặc biệt là phiên bản xe lai Hybird, với sức mạnh được bổ sung thêm từ động cơ điện).

Honda Accord 2020 vẫn rất thành công trong việc tạo ra niềm hưng phấn khi cầm lái, như chính phiên bản tiền nhiệm của nó, đặc biệt là phiên bản thể thao Sport, với hộp số sàn phản hồi rất mượt mà và lanh lẹ. Đối với những người chỉ đơn giản là cần một chiếc xe rộng rãi để di chuyển từ điểm A tới điểm B, thì Accord 2020 cũng sẽ là một lựa chọn không thể sai vào đâu được. Chiếc xe không chỉ đơn giản là tốt nhất phân khúc, mà còn giữ vững được danh tiếng đứng đầu suốt bấy lâu nay.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Vậy, điểm mới của Accord 2020 là gì? – Chẳng có gì mới cả! Nó hoàn toàn chỉ là chiếc Accord 2019 và 2018 thay lại số ở đuôi mà thôi. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng lại rất thuyết phục! Bởi đơn giản là chiếc sedan đô thị này đã quá hoàn hảo và chẳng cần thay đổi gì thêm ở thời điểm này. Nhưng điều này chỉ đúng ở thị trường Mỹ. Còn đối với thị trường Việt Nam, đây sẽ là một mẫu Accord “all new” hoàn toàn mới, với sự lột xác cả về thiết kế ngoại thất, không gian nội thất, cũng như sức mạnh động cơ.

Thiết kế ngoại thất của Accord 2020, đặc biệt là phần trần xe phía sau đã được vát xuống đuôi nhiều hơn, tạo cảm giác thanh thoát và mang đậm hơi thở thể thao. Đồng thời, chiếc xe vẫn giữ được vẻ thanh lịch, nhã nhặn từ thế hệ trước, nhờ đường gân kéo dài hết thân xe, từ cụm đèn, dọc góc sườn nắp capo, qua bên dưới gương chiếu hậu và kéo tới tận cụm đèn sau, phản phất không khí của một chiếc Audi A8 cao cấp. Nếu mô tả về kích thước tổng thể, thì Honda Accord 2020 hoàn toàn xứng đáng với cụm từ “khổng lồ”, ngay cả khi đem so sánh chiếc xe với đối thủ Toyota Camry, vốn có tiếng là rộng rãi, thoải mái.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Về nội thất, cabin của Accord 2020 được hoàn thiện khó có thể chê được điểm gì. Vật liệu nội thất được sử dụng trên xe cũng đứng đầu phân khúc sedan hạng D. Thậm chí, các núm xoay ở cụm điều hòa còn cho cảm giác sử dụng “chất” ngang ngửa những chiếc xe Audi. Nét thiết kế nội thất trên Accord 2020 sẽ không nổi bật tới mức khiến bạn phải ngạc nhiên, nhưng việc bố trí không gian hợp lý, gọn gàng và chất lượng hoàn thiện thì có thể nói là tốt nhất phân khúc sedan cỡ trung phục vụ gia đình. Hộc chứa đồ dưới cánh tay ở cửa rất rộng rãi, khay để nước có thể chứa vừa các loại bình giữ nhiệt cỡ lớn. Khay để điện thoại cạnh cần số có thể vừa mọi chiếc smartphone, hay thậm chí là tablet kích cỡ lớn, với thiết kế cổng sạc usb ở vị trí rất hợp lý.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Đặc biệt, trên các phiên bản trang bị hộp số tự động, giờ đây cần sang số đã được bỏ đi và thay bằng 4 nút bấm: P, N, R và D, được bố trí to, rõ ràng, dễ thao tác. Trên tất cả các phiên bản, phanh tay điện tử đều đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Các kỹ sư của Honda cũng đã phải dày công bố trí lại nơi chứa pin, từ cốp sau chuyển xuống bên dưới hàng ghế phía sau, để phiên bản Hybird sử dụng động cơ lai điện cũng có phần không gian nội thất và không gian chứa đồ giống hệt như các phiên bản động cơ xăng – điều mà các hãng xe khác khó lòng làm được. Khoảng cách giữa hai hàng ghế rất thoải mái, ngay cả khi ngồi phía trước là hành khách có chiều cao khủng.

Không gian hàng ghế sau của Honda Accord 2020 và cả không gian cốp chứa đồ phía sau là rộng rãi nhất trong phân khúc sedan hạng D. Hàng ghế sau của Honda Accord 2020 có thể dễ dàng lắp ghế an toàn cho trẻ em quay mặt về phía sau. Dù trần xe được vuốt về phía sau để mang thiết kế thể thao trẻ trung, nhưng khoảng không giữa đầu và trần xe cũng rất thoải mái cho những hành khách ngồi phía sau xe.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Về mặt trang bị nội thất, màn hình thông tin giải trí trên Honda Accord 2020 cho chất lượng cảm ứng tốt hơn trên các mẫu xe cùng hãng, như: Civic, Passport, Pilot hay Ridgeline. Phiên bản cơ sở sẽ được trang bị màn hình 7 inch với cụm phím điều chỉnh vật lý, trong khi đó, các phiên bản cao hơn sẽ sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch có tích hợp kết nối Apple Car Play và Android Auto cùng với hệ thống âm thanh giải trí 8 loa quanh xe. Màn hình thông tin giải trí được thiết kế nổi bật lên trên, chứ không nằm chìm vào giữa bảng taplô nên rất dễ thao tác. Cảm ứng vuốt chạm cũng cho tốc độ phản hồi nhanh nhạy và mượt mà.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Nếu chia theo sức mạnh động cơ, Honda Accord 2020 được chia làm 3 phiên bản: Đầu tiên là bản cơ sở, sử dụng động cơ xăng turbo tăng áp, dung tích 1.5L, cho sức mạnh 192 mã lực và mômen xoắn 260 Nm, giúp nó trở thành chiếc xe có bản cơ sở mạnh nhất phân khúc. Hộp số truyền động vô cấp CVT cũng sẽ được trang bị trên phiên bản này.

Theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ, Honda Accord 2020 bản tiêu chuẩn có mức tiêu thụ 10,6 Km/L trên đường đô thị, 13,5 Km/L trên đường trường và 11,7 Km/L trên đường hỗn hợp. Thậm chí, với phiên bản thể thao Sport, được trang bị hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe có thể đạt mức ấn tượng 13,5 Km/L trên đường hỗn hợp.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Trên các phiên bản cao cấp, như Touring, Sport hay EX-L, Honda trang bị cho Accord 2020 khối động cơ tăng áp turbo dung tích 2.0 L, với sức mạnh 252 mã lực và mômen xoắn 370 Nm, khiến chiếc xe có khả năng tăng tốc ấn tượng nhất so với các đối thủ sedan hạng D, với thành tích từ 0 – 100 km/h chỉ mất khoảng 5 giây. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 10 cấp, sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu: 9,8 Km/L đường đô thị, 14,5 Km/L đường trường và 11,5 Km/L đường hỗn hợp, theo chuẩn EPA của Mỹ. Riêng phiên bản Touring và Sport, với hộp số sàn, con số còn ấn tượng hơn nữa, chỉ 11,1 Km/L đường hỗn hợp.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Ở phiên bản lai điện hybird, Honda Accord có cấu hình khá tương đồng với mẫu xe Honda Insight. Lúc này, 4 xy lanh trên khối động cơ 2.0 L sẽ đóng vai trò làm một máy phát điện, cung cấp năng lượng cho bộ pin, còn động cơ truyền động chính tới 4 bánh xe lại là một động cơ điện. Có sức mạnh tổng cộng lên tới 212 mã lực, nhưng khối động cơ Hybird trên Honda Accord lại có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm vô cùng, chỉ: 20,4 Km/L đường kết hợp.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Cảm giác lái vốn là thế mạnh của Honda Accord thế hệ trước, vẫn được duy trì ở phiên bản mới này. Xe mạnh và lanh lẹ, cho phản hồi vô-lăng chính xác, tương đương mẫu Mazda 6 thế hệ mới. Trên đường trường, tay lái của xe đầm chắc, tuy nhiên, nếu là phụ nữ, chắc chắn bạn sẽ thích chiếc vô-lăng nhẹ nhàng như trên Honda Accord 2020, để có thể dễ dàng xoay vần trong đường đô thị chật chội. Với những phiên bản xe được trang bị bánh 19”, với bề ngang mặt lốp hẹp, hành khách sẽ xuất những sự khó chịu nhất định khi xe đi vào những cung đường xấu, gồ ghề, nhiều ổ gà.

Tuy nhiên, trên phiên bản trang bị bánh 17”, với bề ngang mặt lốp lớn, trải nghiệm trên những cung đường xấu tốt hơn rất nhiều, nhất là trên phiên bản Touring cao cấp, với trang bị hệ thống treo chủ động Adaptive suspension.

Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.
Honda Accord 2020 rậm rịch về Việt Nam. Ảnh: AutoBlog.

Trên phiên bản Hybird lai điện, Honda Accord cho khả năng tăng tốc ấn tượng và mạnh mẽ. Cảm giác bứt tốc tức thời và dứt khoát, khiến chiếc xe mang lại sự phấn khích, giống như trên những mẫu xe trang bị động cơ thuần điện.

Và cuối cùng là giá bán: Phiên bản LX cơ sở, với mức giá đề nghị từ 24.800 USD, sẽ vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn tiêu chuẩn Honda Sensing độc quyền của hãng. Xe sẽ có cả hệ thống đèn LED, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đi kèm với ghế lái chỉnh cơ, nội thất bọc vải, 1 cổng sạc USB, 4 loa âm thanh giải trí và bánh xe 17 inch.

Trên các phiên bản cao cấp hơn, như LX hoặc Sport, Honda trang bị cho Accord 2020 màn hình cảm ứng 8 inch có tích hợp kết nối Apple CarPlay and Android Auto, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng và hệ thống 8 loa âm thanh giải trí. Phiên bản Sport đặc biệt còn được nâng cấp thêm một số trang bị khác: vô-lăng và ghế thò thụt khi người lái ra vào xe, khởi động máy bằng nút bấm, cửa sổ trời, tính năng sưởi ghế, thêm cổng sạc USB, cảnh báo điểm mù và đài radio bắt sóng vệ tinh.

Giá bán tham khảo của Honda Accord 2020  tại thị trường Mỹ:

Đánh giá nhanh Honda Accord 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 1

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.