Cận tết, nhiều ô tô giảm giá sâu, lên tới 100 triệu đồng

Một số mẫu xe đang được các đại lý giảm giá, tặng phụ kiện để hút khách trong những ngày cận tết Nguyên đán. 

Cận tết, nhiều ô tô giảm giá sâu, lên tới 100 triệu đồng - Ảnh 1

Hyundai Santa Fe

Một trong những mẫu xe ăn khách đang được đại lý ưu đãi là Hyundai Santa Fe. Theo phản ánh, Hyundai Santa Fe đang được giảm khoảng 60 triệu đồng tại các địa lý. Mức giảm này được áp dụng với phiên bản máy dầu cao cấp. Do đó, mức giá thực tế khách hàng phải trả khi mua mẫu xe này trong những ngày cận tết là khoảng 1,18 tỷ đồng.

Ngoài ra, các phiên bản cao cấp đối với Santa Fe máy xăng và máy dầu cũng đều đang được bán ra với mức giá thấp hơn so với giá hãng công bố.

Hyundai Santa Fe là một trong những mẫu crossover được ưa chuộng tại Việt Nam. Doanh số Santa Fe trong năm 2020 là gần 11.500 xe. Hiện tại, mẫu SantaFe đang được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4.  Hãng xe Hàn Quốc đã tung ra thế hệ thứ 5 của mẫu xe này tại một số thị trường trên thế giới. Thời gian vừa qua, có nhiều thông tin rò rỉ về việc TC Motor chuẩn bị đưa mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, hình ảnh xe đã đôi lần xuất hiện trên đường phố và trong gara một khu chung cư ở Việt Nam. Có lẽ đó cũng là một lý do khiến các đại lý có động thái giảm giá bán phiên bản hiện tại, nhằm chuẩn bị đón phiên bản mới. Mặc dù vậy, TC Motor từng công bố chưa có kế hoạch giới thiệu Hyundai Santa Fe 2021 ở thị trường trong nước.

Hyundai Sante Fe hiện đang cạnh tranh với một số đối thủ khá mạnh như Kia Sorento, Ford Everest, Toyota Fortuner…

Mazda CX-5

Cận tết, nhiều ô tô giảm giá sâu, lên tới 100 triệu đồng - Ảnh 2

Theo khảo sát, Mazda CX-5 đang được một vài đại lý giảm từ 10-20 triệu đồng, ngoài ra còn tặng kèm một số phụ kiện như camera hành trình, lót cốp….

Mazda CX-5 hiện vẫn giữ nguyên từ lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019. Trong lần nâng cấp vào năm ngoái, Mazda có một số tinh chỉnh nhẹ về mặt tính năng và vận hành trên CX-5 để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng tại Việt Nam.

Mazda CX-5 2021 được phân phối tại Việt Nam theo hình thức lắp ráp trong nước với tất cả 4 phiên bản chính: 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium, 2.5L Signature cùng các gói tuỳ chọn mở rộng. Mẫu xe có giá niêm yết từ 938 triệu đồng và cao nhất là 1,059 tỷ đồng.

Honda HR-V

Cận tết, nhiều ô tô giảm giá sâu, lên tới 100 triệu đồng - Ảnh 3

Giảm giá mạnh nhất trong đợt này phải kể đến Honda HR-V với mức giảm lên tới 100 triệu đồng. Có lẽ để cạnh tranh với các đối thủ quá nặng ký như Kia Selto hay Toyota Corolla Cross, Honda HR-V đã phải giảm giá mạnh như vậy. Nếu so sánh về doanh số, Honda HR-V gần như “không có cửa” khi trong năm 2020 chỉ có tổng cộng 1.712 xe Honda HR-V được bán ra. Trong khi đó, chỉ mới khoảng 5 tháng ra mắt thị trường trong năm 2020, Kia Seltos đã bán được tới 6.065 xe, còn Toyota Corolla Cross cũng bán được tới 5.916 xe. 

Hiện tại, Honda HR-V đang được các đại lý giảm giá sâu, cả tiền mặt lẫn tặng kèm phụ kiện. Tùy theo chính sách riêng của từng đại lý Mức xe sẽ có mức ưu đãi này sẽ khác nhau và từng phiên bản. Hiện tại, một số đại lý tại TP.HCM và Hà Nội đang chào bán Honda HR-V với mức giảm trực tiếp lên tới 90 triệu đồng và cũng tặng kèm gói phụ kiện đi kèm.

Theo tìm hiểu, Ở một showroom tại khu vực phía Bắc đang chào bán phiên bản HR-V G có mức giảm 80 triệu đồng xuống còn 701 triệu đồng so với giá niêm yết, còn phiên bản HR-V L có mức giảm 90 triệu đồng xuống còn 776 triệu đồng. Còn tại khu vực TP.HCM, hai phiên bản Honda HR-V có mức giảm tiền mặt 80 triệu đồng.

Honda HR-V được trang bị động cơ 4 xy lanh, dung tích 1.8L i-VTEC, cho công suất 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 172Nm. Xe sở hữu hộp số biến thiên vô cấp CVT và hễ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Honda là 6,7L/100km đường hỗn hợp.

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.