Cận cảnh dây chuyền lắp ráp bán tải Ford Ranger tại nhà máy Ford Hải Dương

Mỗi chiếc Ford Ranger Việt Nam đều phải trải qua một chuỗi các bài thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Ford Motors.

Sáng 15/7, lễ xuất xưởng mẫu xe bán tải Ford Ranger Việt Nam tại nhà máy Ford Hải Dương đã diễn ra. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger đã vượt lên mọi định kiến về xe bán tải chuyên chở hàng hóa để trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên chặng đường chinh phục mục tiêu của mỗi người chủ xe tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương vừa hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam. 

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

Sau đây là một số hình ảnh về dây chuyền sản xuất và lắp ráp Ford Ranger. Mỗi chiếc Ford Ranger Việt Nam đều phải trải qua một chuỗi các bài thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Ford Motors.

Xưởng hàn đạt mức tự động hóa đến 90% tại nhà máy Ford Hải Dương
Xưởng hàn đạt mức tự động hóa đến 90% tại nhà máy Ford Hải Dương
Với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi
Với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp bán tải Ford Ranger tại nhà máy Ford Hải Dương - Ảnh 1
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp bán tải Ford Ranger tại nhà máy Ford Hải Dương - Ảnh 2
Quy trình sơn được tự động hóa hoàn toàn giúp đảm bảo chất lượng cao nhất cho bề mặt sơn theo tiêu chuẩn của Ford Motors. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn.
Quy trình sơn được tự động hóa hoàn toàn giúp đảm bảo chất lượng cao nhất cho bề mặt sơn theo tiêu chuẩn của Ford Motors. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn. 
Công nhân nhà máy di chuyển một phần thân xe với sự hỗ trợ của dây chuyền lắp ráp tự động
Công nhân nhà máy di chuyển một phần thân xe với sự hỗ trợ của dây chuyền lắp ráp tự động
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp bán tải Ford Ranger tại nhà máy Ford Hải Dương - Ảnh 3
Hệ thống băng tải giúp vận chuyển khung xe từ đầu vào đến đầu ra, giúp tối ưu thời gian và sức lao động
Hệ thống băng tải giúp vận chuyển khung xe từ đầu vào đến đầu ra, giúp tối ưu thời gian và sức lao động
Xưởng Lắp ráp Hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn.
Xưởng Lắp ráp Hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn.
Mỗi chiếc Ford Ranger Việt Nam đều phải trải qua một chuỗi các bài thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Ford Motors. Khu vực Kiểm tra Chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.
Mỗi chiếc Ford Ranger Việt Nam đều phải trải qua một chuỗi các bài thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Ford Motors. Khu vực Kiểm tra Chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.