Bridgestone Việt Nam đạt chứng nhận ISCC PLUS về tính bền vững và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu

Hoàng Lâm

Hai nhà máy tại Đài Loan và Việt Nam vừa chính thức đạt chứng nhận ISCC PLUS danh giá được công nhận trên toàn thế giới. Đây là bước tiến quan trọng của Bridgestone hướng tới mục tiêu sử dụng 100% vật liệu bền vững trên toàn cầu vào năm 2050.  

Nhà máy công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV).
Nhà máy công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV).

Thành tựu mới nhất nâng tổng số nhà máy lốp của Bridgestone đạt chứng nhận ISCC PLUS trên toàn cầu lên 16, thể hiện cam kết mạnh mẽ với trách nhiệm môi trường tại nhiều khu vực.

Được thành lập vào năm 2010 thông qua sáng kiến của nhiều bên liên quan, Chứng nhận Carbon và Bền vững Quốc tế (ISCC) là một hệ thống chứng nhận hàng đầu và có thể áp dụng trên toàn cầu, được thiết kế để tăng cường chuỗi cung ứng có thể truy xuất nguồn gốc, bền vững, không phá rừng và thân thiện với khí hậu.

Chứng nhận quốc tế về tính bền vững và carbon (ISCC) công nhận và ghi nhận độ tin cậy và khả năng truy xuất nguồn gốc của các nguyên liệu thô thay thế, bao gồm các vật liệu sinh học, tuần hoàn sinh học và dựa trên tuần hoàn trong quá trình sản xuất. Bằng cách xác nhận các đặc tính bền vững của nguyên liệu thay thế trong toàn bộ chuỗi cung ứng, từ nguồn gốc đến người tiêu dùng cuối, ISCC PLUS góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và kinh tế sinh học.

Đến nay, bằng cách tích hợp nhiều vật liệu tái chế và tái tạo vào sản phẩm, Bridgestone đã thúc đẩy các sáng kiến kinh tế tuần hoàn và thúc đẩy tính bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị.

Bridgestone hướng tới tầm nhìn: "Đến năm 2050, Bridgestone tiếp tục cung cấp giá trị cho xã hội và khách hàng với tư cách là một công ty cung cấp giải pháp bền vững”.

Để hiện thực hóa điều này, Bridgestone đẩy nhanh mô hình kinh doanh bền vững của mình, kết nối hoạt động kinh doanh với nỗ lực đạt trung hòa carbon và nền kinh tế tuần hoàn trên toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất, tiêu dùng đến tái tạo nguyên liệu thô.

Là một phần trong tầm nhìn dài hạn về môi trường đến năm 2050, Bridgestone đã đặt mục tiêu đạt được 100% vật liệu bền vững và không ngừng nâng cao tỷ lệ vật liệu tái chế, tái tạo, được theo dõi thông qua Chỉ số Tuần hoàn Vật liệu (Material Circularity Number - MCN). Việc đạt được chứng nhận ISCC PLUS giúp Bridgestone đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng vật liệu tái chế và tái tạo vào sản phẩm, củng cố cam kết tạo ra giá trị bền vững.

"Việc đạt được chứng nhận ISCC PLUS cho các nhà máy BSFC và BTMV là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Bridgestone, nhấn mạnh cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và trung hòa carbon trong các hoạt động của chúng tôi”. Ông Seigo Hata, Phó Chủ tịch về Tiếp thị & Bán hàng và Hoạt động bền vững của khu vực BSAPIC cho biết."Chứng nhận này thể hiện những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc tích hợp nhiều vật liệu tái chế và tái tạo hơn vào các sản phẩm của mình, đồng thời thúc đẩy tính minh bạch và tính bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Chúng tôi cam kết tiếp tục phát triển các giải pháp sáng tạo và bền, đóng góp cho một tương lai bền vững hơn."

Bridgestone cho biết sẽ không ngừng thúc đẩy nỗ lực hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn trên toàn bộ chuỗi giá trị và nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, hướng đến mục tiêu "Ecology (Sinh thái): Cam kết thúc đẩy công nghệ sản xuất lốp và các giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai” như đã nêu trong Cam kết E8 từ Bridgestone.

Bridgestone định nghĩa vật liệu bền vững là vật liệu đến từ các nguồn tài nguyên có nguồn cung liên tục, có thể được sử dụng như một phần trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong dài hạn và có tác động thấp đến môi trường và xã hội trong suốt vòng đời từ mua sắm đến thải bỏ.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.