Báo Australia: VinFast đóng cửa Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang tại Australia

Theo trang Carsguide của Australia, VinFast sắp sửa đóng cửa cơ sở tại Australia. VinFast tại Australia sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng 9.

VinFast sẽ đóng cửa Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang vào cuối tháng 9
VinFast sẽ đóng cửa Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang vào cuối tháng 9

Carsguide cho biết họ đã nhận được thông báo rằng khoảng 50 người - bao gồm các kỹ sư và kỹ thuật viên, chủ yếu là cựu nhân viên Holden - sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa của VinFast tại Australia. 

Trang tin tức của Australia bình luận quyết định của VinFast cho thấy hãng xe Việt là “nhanh chóng”, khi cơ sở mang tính biểu tượng của ngành ô tô Australia là Lang Lang Proving Ground mới chỉ được bán cho VinFast vào tháng 9 năm ngoái. Lúc đó, GM còn cho rằng đó là thời điểm sẽ "tiếp tục định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu".

“Lang Lang Proving Ground sẽ tiếp tục định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của GM Holden lúc bấy giờ, Kristian Aquilina, cho biết vào thời điểm đó. “Trong 5 năm qua, GM đã đầu tư vào các phòng thí nghiệm và đường đua tại địa điểm này, và sẽ được các chủ sở hữu mới (VinFast) sử dụng”.

“Thỏa thuận này có giá trị hợp lý, cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của VinFast, mang lại việc làm liên tục cho các nhân viên của Holden và duy trì sự tiện nghi cho cộng đồng"

Thương vụ cũng đánh dấu một khoản đầu tư đáng kể cho VinFast, và hãng đã chọn Lang Lang và Port Melbourne làm trung tâm thiết kế và kỹ thuật, đồng thời đầu tư 36,3 triệu USD vào cơ sở này.

Năm 2020, GM Holden công bố đóng cửa, rút khỏi thị trường Australia. Hồi tháng 9/2020, VinFast cho biết hãng đã ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang tại bang Victoria, Australia và khẳng định “đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast”. Lang Lang được chuyển giao cho VinFast để tiếp tục sứ mệnh kiểm thử những mẫu xe hơi ấn tượng sắp ra đời trong tương lai.

Vào thời điểm ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang tại bang Victoria, Australia, VinFast khẳng định “đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast”.
Vào thời điểm ký kết thỏa thuận mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang tại bang Victoria, Australia, VinFast khẳng định “đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast”.

Lãnh đạo VinFast cho biết việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng sau quyết định thành lập Viện Công nghệ Ô tô 2 và khai trương văn phòng tại Melbourne. Sở hữu Lang Lang sẽ giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

“Hiện công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm của VinFast đang có những bước tiến thần tốc. Do đó, việc sở hữu một trung tâm thử nghiệm hiện đại như Lang Lang giúp ích rất nhiều cho hoạt động của chúng tôi. Nhiều nhân sự trong đội ngũ VinFast hiện nay được tuyển dụng từ Holden và họ đều rất vui mừng khi được tiếp tục làm việc tại đây”, ông Kevin Yardley - Viện trưởng Viện Công nghệ Ô tô 2 của VinFast cho biết vào thời điểm mua lại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang.

Lang Lang là một trong những Trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc Công ty GM Holden. Trung tâm có tổng diện tích 872 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử.

Nơi đây còn có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới.

Là điểm thử nghiệm của tất cả các dòng xe Holden từ năm 1958 đến nay, Lang Lang đã trở thành một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Australia. Năm 2018, Lang Lang được nâng cấp toàn diện và được đánh giá là một trong những Trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới.

Tuy vậy, hiện cơ sở danh tiếng và biểu tượng này đang đối mặt với một tương lai rất bất định, theo Carstime.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.