Ắc quy Graphene có thực sự tốt hơn so với ắc quy trên thị trường?

Công nghệ Ắc quy Graphene trên xe máy điện được cho là có nhiều lợi ích đáng kể như tuổi thọ dài gấp 3 lần, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là cho hiệu năng sử dụng tốt hơn tới 30% so với các ắc quy khác trên thị trường. Sự thật có như vậy?

Ắc quy Graphene có thực sự tốt hơn so với ắc quy trên thị trường?
Ắc quy Graphene có thực sự tốt hơn so với ắc quy trên thị trường?

Đối với một chiếc xe điện, ắc quy sử dụng trên xe là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu. Một chiếc xe điện có thể sử dụng được bền lâu hay không chủ yếu được quyết định bởi ắc quy có tuổi thọ dài không, tỉ lệ chai pin thế nào để hạn chế việc phải thay bình mới. 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại ắc quy dành cho xe điện, chủ yếu là loại bình ắc quy acid chì, dung tích 12V-20Ah hoặc 12V-12Ah. Hầu hết loại pin này có tuổi thọ khoảng 400 lần sạc, sau khoảng hơn 1 năm phải thay mới do tỷ lệ chai pin quá cao, quãng đường di chuyển giảm sút nhiều so với thời gian đầu mới sử dụng xe. 

Có thể nói, ngành xe điện trong nhiều năm qua chưa nở rộ được cũng vì lý do chưa có đột phá nào về công nghệ ắc quy, thế nên khi ắc quy Graphene được ứng dụng thành công cho xe máy điện, nhiều ý kiến cho rằng, công nghệ này đã mở ra một kỷ nguyên mới, giúp xóa bỏ quan ngại của người dùng.

Nhưng ắc quy Graphene mới chỉ được đưa về Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây, nên nhiều người vẫn còn hoài nghi về hiệu quả của loại ắc quy thế hệ mới này.

Ắc quy Graphene thế hệ mới có vỏ ngoài màu cam đen để phân biệt dễ dàng hơn dù vẫn có kích thước và thiết kế tương tự so với ắc quy thông thường. Do đó, Ắc Quy Graphene có thể tương thích với bất cứ xe điện sử dụng ắc quy nào từ trước tới nay.

Tuy nhiên, một bình ắc quy Graphene sạc đầy có thể đạt dung lượng 13,3V trong khi ắc quy thông thường chỉ đạt 12,9V. Lý do đạt được kết quả này nhờ vào mảng vật liệu siêu dẫn Graphene có cấu trúc tinh thể dạng tổ ong, có khả năng lưu trữ và dẫn truyền điện tích vượt trội hơn.

Sự khác biệt của ắc quy Graphene trở nên rõ ràng hơn khi trải nghiệm thực tế so sánh ắc quy Graphene và 1 loạt ắc quy khác cùng có thông số 12V-20Ah. Cả hai loại ắc quy đều được sạc đầy và lắp đặt trên cùng một mẫu xe máy điện YADEA Xmen Neo, di chuyển trong điều kiện thời tiết và cung đường tương đương nhau.

Chiếc xe Xmen Neo sử dụng ắc quy Graphene có thể đạt quãng đường đi xa trên 83km trong một lần sạc. Trong khi chiếc xe lắp bình ắc quy thông thường chỉ đạt 60km là hết điện. Cả hai xe đều di chuyển cùng điều kiện ở chế độ lái Mode 1 với vận tốc 30km/h trên cung đường giống nhau. 

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, ắc quy Graphene cũng có hiệu suất ổn định hơn, giúp xe đạt được mức vận tốc tối đa khi  di chuyển. Còn ắc quy thông thường khiến xe bị suy giảm tốc độ mỗi khi thay đổi địa hình như lên cầu, dốc và đường xá không bằng phẳng.

Như vậy, Ắc quy Graphene không chỉ mang đến hiệu năng sử dụng tốt hơn ắc quy thông thường, mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như hoạt động ổn định, tiết kiệm chi phí cho người dùng nhờ tuổi thọ 5 năm dài gấp 3 lần, vòng đời đạt 1300 lần sạc trong khi các loại thông thường chỉ có 300 lần. Hiện tại, hãng xe điện YADEA đã ứng dụng thành công và sản xuất độc quyền ắc quy Graphene trên xe máy điện. YADEA đang sở hữu 4 bằng sáng chế độc quyền cho công nghệ Ắc quy Graphene thế hệ mới này. 

Các mẫu xe máy điện được trang bị ắc quy Graphene tại Việt Nam hiện nay là Xmen Neo, X5, E3, Ulike và BuyE. Các mẫu xe này và ắc quy Graphene đều được phân phối chính hãng bởi YADEA Việt Nam. YADEA áp dụng chính sách bảo hành ắc quy 1 đổi 1 bộ, thời gian bảo hành 18 tháng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.