10 xe bán chạy nhất tháng 11/2020

VinFast Fadil vượt qua cả Hyundai Accent và đối thủ Grand i10, chiếm vị trí số 2. Kia Seltos cũng qua mặt Toyota Corolla Cross. Ford Ranger bị "out" khỏi danh sách xe bán chạy, thay vào đó là Hyunda Santa Fe

Kia Seltos bất ngờ qua mặt Toyota Corolla Cross, chiếm vị trí xe bán chạy thứ 7 trong tháng 11/2020
Kia Seltos bất ngờ qua mặt Toyota Corolla Cross, chiếm vị trí xe bán chạy thứ 7 trong tháng 11/2020

Thứ hạng của các mẫu xe bán chạy trong tháng 11/2020 có một số thay đổi đáng chú ý. Đứng đầu danh sách vẫn là “vua doanh số” Toyota Vios với 3.635 xe bán ra, đạt khoảng cách khá an toàn so với mẫu xe bán chạy số 2, VinFast Fadil. Trong tháng này, VinFast Fadil đạt doanh số kỷ lục, tăng vọt lên 2.816 xe bán ra, tăng gần 1.000 chiếc so với mức doanh số 1.851 của tháng trước, vượt trước Hyundai Accent, chiếm lĩnh vị trí xe bán chạy số 2.

Mặc dù doanh số tăng hơn 1.000 chiếc so với tháng trước, song Hyundai Grand i10 vẫn thua VinFast Fadil 23 xe bán ra, ngậm ngùi đứng sau đối thủ cùng phân khúc và trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của tháng. Một người anh em của Grand i10 là Hyundai Accent trong tháng này đã tụt hạng xuống vị trí thứ 4 với 2.514 xe bán ra, từ vị trí số 2 của tháng trước.

Mitsubishi Xpander khá bền vững với vị trí xe bán chạy thứ 5 của tháng trước, dù doanh số tăng khá tốt, đạt 2.309 xe bán ra, so với mức 1.683 của tháng 10.

Mazda CX5 cũng giống Mitsubishi Xpander, giữ nguyên danh hiệu xe bán chạy thứ 6 trong tháng, với 1.898 xe, tăng hơn 200 xe so với tháng trước.

Thay đổi khá lớn trong thứ hạng xe bán chạy tháng này là bộ đôi tân binh Kia SeltosToyota Corolla Cross, với việc Kia Seltos vọt lên vị trí thứ 7, đạt doanh số 1.821 xe bán ra, vượt trước Toyota Corolla Cross với 1.537 xe, đứng ở vị trí thứ 9. Trong tháng 10, Kia Seltos xếp thứ 10 và Toyota Corolla Cross xếp thứ 8.

Ngoài ra, Ford Ranger đã bị loại khỏi bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 11, trong khi tháng trước Ford Ranger đứng thứ 7. Thay vào tên của Ford Ranger là một sản phẩm khác của hãng xe Hàn Hyundai Santa Fe với 1.503 xe bán ra.

Có thể thấy thị trường ô tô Việt đang cạnh tranh khá gay gắt, mặc dù doanh số tăng cao hơn so với tháng trước, song nhiều mẫu xe vẫn bị tụt hạng. Chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cũng đang phát huy tác dụng cao, những mẫu xe lắp ráp đang chiếm ưu thế về doanh số. Diễn biến thị trường ô tô trong tháng 12, tháng cuối cùng của năm và cũng là tháng cuối cùng được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ hơn nữa.

Danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 11/2020

10 xe bán chạy nhất tháng 11/2020 - Ảnh 1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.