Q2 35 TFSI COD

Q2 35 TFSI COD Đời 2019

Mặc dù chỉ sở hữu động cơ 1.4L TFSI sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, thế nhưng Audi Q2 hoàn toàn mới vẫn mang đến cho tôi những cảm giác lái như một chiếc xe thể thao thuần túy.

Cảm nhận ngay từ cái nhìn đầu tiên về mẫu xe hoàn toàn mới nhà Audi là một thiết kế gọn gàng, góc cạnh, hiện đại và pha chút hầm hố của một chiếc xe thể thao. Đèn pha mỗi bên là 31 bóng LED, đèn định vị và đèn xi-nhan tích hợp làm một cũng sử dụng công nghệ LED. Cụm lưới tản nhiệt vẫn có hình lục giác tuy nhiên các nan bên trong tạo hình khác biệt các đàn anh trong gia đình Q-Series.

Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế hơi nhỏ tuy nhiên bên trong có tới 78 bóng LED. Cản sau khác màu ngoại thất, hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên. Mâm xe 17 inch đa chấu, gương chiếu hậu đa giác thiết kế nhỏ. Miêu tả một chút để mọi người có thể hình dung ra những điểm đặc biệt bên ngoài ngoại thất của xe. Còn bây giờ, chúng ta sẽ lên xe và bắt đầu chuyến trải nghiệm.

Bước vào bên trong khoang cabin của Audi Q2 hoàn toàn mới, chúng tôi được chào đón bằng một không gian không quá cầu kì, nhiều chi tiết. Điểm thu hút ánh nhìn của tôi đầu tiên chính là hệ thống đèn viền thiết kế cực kì tinh tế. Có khá nhiều màu tùy chọn khác nhau mà tôi có thể tùy chỉnh trên chiếc màn hình kích thước 7 inch.

Ngồi vào vị trí ghế lái, cảm giác đầu tiên của tôi là êm ái và dễ chịu. Hai bên thành ghế nhô cao không khác mấy chiếc xe thể thao thuần túy. Cho tay xuống điều chỉnh tư thế ngồi theo thói quen ở những chiếc xe sang khác, tôi mới bất ngờ nhận ra, Audi Q2 tại Việt Nam chỉ được trang bị tùy chỉnh ghế ngồi bằng cơ thay vì chỉnh điện. Hơi bất ngờ một chút nhưng không sao, tôi có cơ hội để tập cơ tay.

Đưa tay lên chạm vào vô-lăng, da bọc sờ khá thích. Vô-lăng của Audi Q2 thiết kế không giống nhiều mẫu xe thông thường. Lòng trong được làm hơi vát một chút, cảm giác rất thật. Tại 2 chấu ngang được tích hợp một số phím bấm quen thuộc. Thoạt đầu tôi tưởng xe không được trang bị công nghệ ga tự động (Cruiser Control) tuy nhiên để ý mới thấy chức năng này được đặt trên một lẫy riêng biệt gắn phía sau. Lúc này tôi cũng mới nhận ra xe còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao. Mặc dù thiết kế hơi nhỏ tuy nhiên vẫn hứa hẹn những trải nghiệm thú vị ở phía sau.

Ở vị trí trung tâm, Audi Q2 được trang bị màn hình giải trí 7 inch, với độ phân giải cao có chức năng điều khiển bằng giọng nói (kết hợp với vô lăng đa chức năng) và kết nối Bluetooth. MMI radio plus có thể được kết hợp với gói tuỳ chọn kết nối, gồm định vị và giao diện âm nhạc của Audi. Giao diện âm nhạc Audi với hai cổng USB, kết nối Aux với các thiết bị di động và nối điện thoại Audi qua cổng USB để hiển thị nội dung trên điện thoại thông minh lên màn hình MMI.

Là một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ, tôi cũng khá quan tâm đến khoảng không gian cho hành khác phía sau. Audi Q2 có kích thước dài tổng thể 4.190 mm, chiều dài trục cơ sở 2.600mm, chiều cao 1.510 mm và chiều rộng 1.790 mm. Khi hàng ghế đầu được chỉnh với tư thế ngồi thoải mái, khoảng duỗi chân cho người ngồi sau cũng như khoảng cách đầu đến trần và khi 3 người lớn cùng ngồi được đánh giá là vừa phải. Vị trí giữa sẽ hơi khó chịu bởi có sự xuất hiện của chi tiết gồ lên từ bộ khung. Có 2 chi tiết mà Audi Q2 không có đó chính là bệ tì tay và cửa gió điều hòa khoang sau.

Mặc dù chỉ là một chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ, thế nhưng Audi lại sở hữu khoang chứa đồ khá rộng. Dung tích cốp lớn nhất ở trạng thái bình thường là 405 lít còn khi gập hàng ghế thứ 2 xuống, không gian này tăng lên 1.050 lít. Cửa sau có khả năng đóng mở điện một chạm khá nhạy.

Bon bon trên tuyến đường Phạm Hùng, rẽ vào Đại lộ Thăng Lòng, chúng tôi bắt đầu chuyến trải nghiệm Audi Q2. Ở chế độ vận hành thông thường, tốc độ chậm, vô-lăng xe nhẹ nhàng nhưng vẫn rất chính xác trong từng pha đánh lái. Trọng lượng không tải của Audi Q2 chỉ là 1.280 kg, thế nên động cơ 150 mã lực kết hợp hộp số S-Tronic 7 cấp giúp xe có gia tốc vẫn khá ấn tượng.

Di chuyển trong phố với rất nhiều những âm thanh hỗn tạp thì khả năng cách âm lại là điều mà tôi rất quan tâm. Ở tốc độ 40 km/h, âm thanh từ mặt đường hay tiếng còi xe vọng vào khoang cabin không nhiều, tiếng nhạc phát ra từ hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gần như không lẫn một chút tạp âm bên ngoài nào làm tôi rất hài lòng. Đặc biệt hơn, khi di chuyển qua gờ giản tốc hay ổ gà, hệ thống treo mang thiên hướng thể thao trên Audi Q2 lại có khả năng dập tắt dao đông rất ấn tượng. Tiếng cục cục từ mặt đường vọng lên không quá to.

Là một mẫu xe thiên về di chuyển trong phố, ngoài việc có kích thước nhỏ gọn thì bán kính vòng quay cũng là một điều rất được quan tâm. Và với Audi Q2, mẫu xe này có khả năng đánh lái rất linh hoạt, bán kính vòng quay nhỏ, kết hợp hệ thống cảm biển trước/sau và camera lùi giúp tôi yên tâm hơn khá nhiều khi sử dụng xe trên phố.

Chia tay những con phố đông đúc, chúng tôi cùng chiếc Audi Q2 đã nhanh chóng đạt tốc độ 95 km/h trên Đại lộ Thăng Long. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 31 – 32 độ, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập phát huy hiệu quả tối đa thông qua những cửa gió thiết kế dạng tua-bin phản lực giúp chúng tôi cảm thấy rất dễ chịu. Ở tốc độ cao, vô-lăng cứng hơn so với khi di chuyển chậm. Tiếng lốp ma sát với mặt đường vọng vào lớn hơn đôi chút nhưng vẫn không quá ồn. Mỗi khi di chuyển qua các mấu cầu ở tốc độ 90 km/h, Audi Q2 vẫn đảm bảo tính ổn định thân xe cao mặc dù chỉ là một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Mỗi khi muốn chuyển làn và vượt xe trước, tôi chỉ cần đánh lái nhẹ nhàng, quan sát thấy sự an toàn, đạp ga sâu hơn, xe hơi gầm gừ và vọt lên phía trước một cách nhanh chóng. Cài đặt Cruise Control ở tốc độ 100km/h, sau một chút tìm kiếm sự ổn định, tôi quan sát được vòng tua máy chỉ mức 2.000 vòng/phút. Đây là ngưỡng vòng tua thấp đảm bảo cho xe tiết kiện nhiên liệu hơn. Theo nhà sản xuất công bố, Q2 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,2L/100km tuy nhiên thực tế, khi di chuyển hỗn hợp cả đô thị và cao tốc, mức tiêu thụ này rơi vào khoảng 6,5 – 7L/100km.

Sau khoảng 25 – 30 phút di chuyển, chúng tôi có mặt tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây. Tại đây, nhiều khu vục được xây dụng từ lâu nhưng chưa được đưa vào sử dụng nên là nơi lý tưởng để thử nghiệm một số khả năng vận hành của xe. Ở bài vào cua gấp, tốc độ chừng 40 – 50 km/h, Audi Q2 cho thấy sự linh hoạt và cân bằng khá tốt. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, khi bẻ lái gấp, một bên bánh nghiêng hẳn xuống, tiếp lốp trước trượt một chút và ma sát với với mặt đường kêu ken két sau đó nhanh chóng cân bằng và về trạng thái ổn định.

Với những bài đánh lái trái, phải liên tiếp, Audi Q2 cũng mang đến cho tôi những cảm giác rất yêu tâm. Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp cùng khung gần chắc chắn giúp Audi không bị văng hay dê bánh quá nhiều sau mỗi cú bẻ lái. Tất nhiên, nhằm đảm bảo an toàn, tốc độ chúng tôi thực hiện cũng là không quá cao.

Tuy nhiên, điểm mà tôi quan tâm nhất ở mẫu xe nhỏ cá tính này chính là chế độ vận hành thể thao kết hợp lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Đạp phanh, gạt cần số sang bên phải, ngay lập tức xe chuyển sang chế độ lái phấn khích đi kèm tốn xăng. Ở số 1, gia tốc của xe là rất tốt. Nhấn chân ga, động cơ gầm gừ, vòng tua máy tăng vọt, xe lao nhanh về phía trước. Khi vòng tua máy tăng đến một mức nhất định, máy gằn lên trông thấy, tôi nhanh chóng gẩy lẫy bên phải cho xe chuyển sang số 2. Tiếp tục nhấn ga mạnh hơn, xe lại tiếp tục lao vun vun về phía trước.

Ở chế độ này, khi tôi tiếp tục đạp ga, vòng tua máy tăng cao đến một mức nhất định mà không gẩy lẫy chuyển số, xe sẽ tự động chuyển số để đạt được những dải tốc độ lớn hơn ở cấp số cao hơn cho tới khi chạm mốc số 7. Với một mẫu xe sử dụng động cơ chỉ 1.4L thì tất nhiên tiếng pô gần như là không có mà thay vào đó là tiếng gằn của động cơ. Thế nhưng như vậy cũng đủ làm tôi phấn khích. Theo Audi công bố, Q2 tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h.

Có lẽ, với một mẫu xe sang gầm cao cỡ nhỏ dành cho đô thị như Audi Q2 thì chúng ta cũng không cần thiết phải trải nghiệm cũng như đánh giá quá nhiều. Tại Việt Nam, nhóm đối tượng khách hàng của Q2 cũng không phải là quá lớn. Với một người lần đầu mua xe sang, không dễ để họ đưa ra quyết định kết duyên với Q2. Mẫu xe này sẽ đặc biệt phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, phụ nữ cá tính yêu thích những trải nghiệm thú vị và thể hiện cái tôi của mình.

Chưa cầm lái Q2, nhiều người chắc sẽ vẫn còn hoài nghi về mẫu xe này. Thế nhưng khi đã bước lên xe, đề nổ, đạp ga và cho xe lăn bánh, chắc chắn sau khi bước xuống xe, không ít người sẽ nở nụ cười mãn nguyện. Còn với tôi, Audi Q2 quả thực nhỏ mà có võ.

Nguồn: Tới Nguyễn/ AutoDaily.vn

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Q2

Dòng xe

SUV

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4191
Chiều rộng (mm)
1794
Chiều cao (mm)
1508
Chiều dài cơ sở (mm)
2601
Khối lượng không tải
1280
Cỡ lốp
215/55 R17
Lazăng (inch)
17

Động cơ và hộp số

Kiểu động cơ
i4
Loại động cơ
TFSI
Dung tích động cơ (cc)
1395
Công suất cực đại (hp/rpm)
150/5000-6000
Tốc độ tối đa (km/h)
212
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
250/1500-3500
Hộp số
7 cấp S tronic
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
62
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
78
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn
Tăng tốc 0 - 100 km/giờ (Giây)
8,5

Khung gầm

Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm

Hỗ trợ vận hành

Chìa khóa thông minh
Chế độ lái thể thao
Chế độ lái tiết kiệm
Điều khiển ga tự động

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
LED
Kiểu đèn hậu
LED
Đèn LED ban ngày

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Số cửa
4

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da cao cấp
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc
Ghế lái điều chỉnh điện
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Nhớ vị trí ghế
Lẫy chuyển số
Hệ thống điều khiển trên vô lăng

Hệ thống loa

Số lượng loa
4

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Chế độ giữ phanh tự động
Hệ thống cảnh báo va chạm
Hỗ trợ đổ đèo (DAC)
Kiểm soát phanh điện tử (ECB)
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TSC)

Audi Q2 35 TFSI COD

Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD
Audi Q2 35 TFSI COD

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.