A6 45 TFSI

A6 45 TFSI Đời 2019

Tổng quan

Audi A6 thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam nhân sự kiện Việt Nam Motor Show 2019 (VMS 2019). Audi A6 thế hệ 5 được thay đổi trước hết về thiết kế một cách toàn diện, theo ngôn ngữ mới đã được Audi triển khai trên mẫu A7 và A8 thế hệ mới đã giới thiệu trước đó. Ngoài ra thế hệ mới cũng trang bị một loạt công nghệ tối tân, giống như các đàn anh của nó.

Ngoại thất

Ngoại thất xe Audi A6 thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi nhằm truyền tải tối đa cá tính của một chiếc xe sang trọng mang hơi thở thời đại. Sở hữu các đường nét thiết kế đầy sắc nét và nổi trội đúng chất Audi. Phía trước tiêu biểu bởi một tấm lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang, hai bên là các cụm đèn pha thiết kế mới tích hợp các đèn chạy ban ngày LED hiện đại.

Nhìn qua thì Audi A6 2019 khá giống với đàn anh A8 nhưng có một vài đặc điểm để phân biệt. Chẳng hạn như lưới tản nhiệt phẳng phiu và thấp ở phía trước, đèn pha tương tự những chiếc Audi A4. Audi cung cấp tối đa ba hệ thống chiếu sáng, với hệ thống Matrix LED là phiên bản hàng đầu.

Dưới góc nhìn bao quát, có thể thấy A6 mới "cơ bắp" hơn trước một chút. Đường gờ hông vừa nói tới ở trên kéo dài xuyên suốt chiều dọc thân xe mang tới vẻ ngoài nam tính hơn thế hệ cũ. Về thông số kỹ thuật, Audi A6 vừa ra mắt có kích thước lớn hơn mẫu xe tiền nhiệm một chút, tương ứng DRC là 4.939 x 2.110 x 1.457 (mm); chiều dài cơ sở 2.924 (mm). So với Audi A6 thế hệ thứ 7, chiếc A6 2019 dài hơn 7 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 2 mm. Nội thất nhờ đó có thêm nhiều diện tích để chân hơn cho hàng ghế sau, cũng như bổ sung thêm không gian dành cho đầu và vai.

Thân xe kiểu dáng thể thao hơn với những đường chạm khắc mới làm nên vẻ cơ bắp mạnh mẽ. Đuôi xe Audi A6 mới nổi bật với cốp xe tích hợp với cánh hướng gió, đèn hậu LED 9 nhánh xếp theo chiều dọc tùy chọn. So sánh với thế hệ cũ thì hình dạng bóng đèn LED nay đã khác, sắc sảo hơn chút. Dải kim loại chrome chạy ngang giữa 2 đèn hậu mang tới cảm giác bề thế cho người quan sát. Ống xả cũng thay đổi theo phong cách góc cạnh hơn như phần đầu xe, đồng thời kích thước cũng lớn hơn cũ một chút.

Nội thất & Tiện nghi

Mới nhìn đã nhận ra Audi A6 thừa hưởng nhiều thiết kế từ A7 Sportback. Những trang cơ bản như cửa sổ trời panoramic, hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen, tùy chọn gói xử lý chất lượng không khí với bộ ion-hóa và bộ xức nước hoa. Hệ thống đèn viền chiếu sáng nội thất thay đổi màu sắc cũng đem lại ấn tượng cho bên trong chiếc A6 mới.

Khoang sau có khoảng cách và diện tích để chân khá thoải mái do xe được gia tăng kích thước.

Phía sau tay lái là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch của Audi. Đây là bộ kit khá quen thuộc trong gia đình Audi. Ngoài ra còn có thêm màn hình head-up chiếu thông tin trong khi vận hành lên kính chắn gió.

Thay vì đặt màn hình trên đỉnh táp lô như trước, nay toàn bộ hệ thống thông gió được đẩy lên trên cùng và màn hình được ẩn vào trong táp lô giúp mang lại vẻ hài hòa hơn hẳn. Một màn hình phụ chuyên dùng để điều khiển các tính năng như điều hòa nằm dưới màn hình chính.

Đánh giá Audi A6 về nội thất có sự thay đổi tương đối rõ rệt từ tổng thể cho tới những cụm chi tiết theo hướng hiện đại, bắt mắt hơn. Hệ thống khoang lái ảo Virtual Cockpit hiện đại thể hiện qua cụm điều khiển trung tâm và vô lăng mới lớn hơn 1 chút.

Vận hành

Về khả năng vận hành của mẫu sedan hạng sang Audi A6, tại Việt Nam được trang bị 2 phiên bản động cơ xăng. Cả hai đều trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh. Đầu tiên là khối động cơ xăng dung tích 3.0L TFSI V6 (A6 55 TFSI quattro) với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic. Xe có khả năng bức tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tiếp đến là khối động cơ xăng 2.0L i4 (A6 45 TFSI quattro) có công suất 248 mã lực và momen xoắn 370 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Trên thế giới còn có bản động cơ máy dầu 3.0 TDI nữa.

Tất cả các phiên bản động cơ đều tích hợp thêm công nghệ Mild-hybrid (MHEV) vốn đã quen thuộc với một số mẫu xe của Audi như A8 và A7 mới. Công nghệ này sử dụng một bộ khởi động dây chuyền (BAS) hoạt động cùng với pin lithium-ion cho phép xe chạy với vận tốc từ 55 đến 160 km/h. Chức năng start/stop tự động có khả năng tự chạy 22 km/h, động cơ sẽ được tạm dừng nếu xe phía trước dừng lại và tái khởi động khi xe trước di chuyển. Trong quá trình giảm tốc, BAS tăng được 12 kW năng lượng, hệ thống này được cho là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 0,7 lít/100 km.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

A6

Dòng xe

Hạng xe

E

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4939
Chiều rộng (mm)
2110
Chiều cao (mm)
1457
Chiều dài cơ sở (mm)
2924
Khối lượng không tải
1640
Cỡ lốp
225/55R18
Lazăng (inch)
18

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
73
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2.0L
Dung tích động cơ (cc)
1984
Công nghệ động cơ
MHEV 12V
Công suất cực đại (hp/rpm)
245/5000-6500
Tốc độ tối đa (km/h)
250
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
370/1600-4300
Hộp số
Tự động 7 cấp S tronic
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng

Khung gầm

Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống dừng và khởi động thông minh
Chìa khóa thông minh
Chế độ lái thể thao
Chế độ lái tiết kiệm
Điều khiển ga tự động

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
LED
Đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu (AFS)
Đèn LED ban ngày
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng
Đèn chủ động khi rẽ
Rửa đèn tự động
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Cảm biến gạt mưa tự động
Cốp chỉnh điện
Mở cốp rảnh tay
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Số ống xả
2
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc da
Ghế lái điều chỉnh điện
Rèm che nắng hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Đèn trang điểm
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
40:20:40
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Gương chiếu hậu chống chói
Sấy kính trước sau
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Hệ thống định vị, dẫn đường
Nhớ vị trí ghế
Lẫy chuyển số
Công nghệ giải trí
Cửa hít
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
10

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Hệ thống ngăn chặn người lái xe say rượu (DADSS)
Hệ thống chống buồn ngủ
Cảnh báo lệch làn
Cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Camera sau
Số lượng túi khí (cái)
5
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FiX

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.