Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Hoàng Lâm

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.

Những mẫu xe của GAC đang sản xuất.
Những mẫu xe của GAC đang sản xuất.

Theo thông tin từ Tập đoàn Tan Chong, với vai trò mới, Tập đoàn đánh giá đây sẽ là cơ hội để mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia, hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô hơn một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng.

Ngoài thoả thuận đạt được với GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong cũng là đơn vị phân phối độc quyền các dòng xe máy xăng, PHEV và dòng xe thuần điện GAC AION với 11 đại lý tại thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng được GAC MOTOR chỉ định xây dựng nhà máy lắp ráp xe trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu B-SUV, GS3 EMZOOM hoàn toàn mới, ra mắt tháng 4 năm 2024 vừa qua.

Tính đến hết 2020, 08 năm liền GAC MOTOR đứng đầu trong bảng xếp hạng Nghiên cứu chất lượng ban đầu tại Trung Quốc (China Initial Quality Study – IQS) của J.D.Power – công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới với mẫu SUV GS3 hay MPV GN6. Nghiên cứu này (tính riêng 2020) bao gồm khảo sát trên 241 mẫu xe của 57 thương hiệu tại thị trường “tỷ dân” xác định 218 vấn đề liên quan đến chất lượng ban đầu và ghi lại 32.536 phản hồi của người tiêu dùng, qua đó đưa ra nhận định về sự tin cậy của người dùng với thương hiệu. 

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Trong nhiều năm, công tác R&D luôn được GAC MOTOR chú trọng trên từng sản phẩm. Mỗi mẫu xe của GAC MOTOR đều phải trải qua bài kiểm tra thực tế hơn 4 triệu km di chuyển trên các cung đường để đảm bảo mẫu xe đó có thể chịu đựng được mọi điều kiện địa hình, hay các yếu tố gây hao tổn với một chiếc ô. Bên cạnh đó, thương hiệu hàng đầu Trung Quốc cũng liên tục ứng dụng các công nghệ tối tân, các tính năng tối ưu trang bị trên các mẫu xe của mình, mang lại trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng.

GAC MOTOR đến nay đã hiện diện tại hơn 39 Quốc gia và vùng lãnh thổ, xây dựng mạng lưới bán hàng và dịch vụ bài bản, tạo ra những bước đột phá quan trọng cùng 18 đối tác sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới, mang đến chuỗi giá trị toàn cầu cho từng quốc gia, từng khách hàng. Tính đến hết năm 2023, Tập đoàn GAC đã bán được hơn 2,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 100,000 xe năng lượng mới.

Tập đoàn GAC (GAC Group) được thành lập năm 1997 và có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc, là công ty cổ phần nhà nước lớn được niêm yết tại cả hai Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) với hơn 93.000 nhân viên. Hiện nay, GAC Group cung cấp các loại xe chở khách cỡ lớn đến trung bình, xe tải hạng nhẹ và hạng nặng, xe xây dựng và xe năng lượng; xe máy bao gồm xe máy tiêu chuẩn, xe đạp thể thao, xe tay ga...; phụ tùng ô tô và phụ kiện. Kể từ năm 2010, GAC Group đã liên tiếp tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe bao gồm sedan, SUV, MPV, PHEV và xe năng lượng mới (NEV). Năm 2020, GAC Group sản xuất và bán ra hơn 2 triệu xe và đã thành lập các nhà máy sản xuất tại Quảng Châu, Tân Cương, Nghi Xương và Hàng Châu.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.