Nguyên nhân khiến chặng 12 F1 phải bỏ dỡ giữa chừng là gì?

Khôi Nguyên

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành F1 Stefano Domenicali cho biết radar thời tiết đã không dự đoán được mức độ nghiêm trọng của trận mưa ở Bỉ khiến chặng đua thất bại nặng nề.

Nguyên nhân khiến chặng 12 F1 phải bỏ dỡ giữa chừng là gì? - Ảnh 1

Không có cuộc đua thực sự nào có thể diễn ra tại Spa-Francorchamps vào chủ nhật vừa qua, với cơn mưa dai dẳng trước cuộc đua và kéo dài trong suốt phần còn lại của ngày, càng ngày càng nặng hạt. Sau đó chỉ sau 2 vòng đua, xe an toàn đã phải xuất hiện để đưa các tay đua về garage.

“Theo như thông tin mà chúng tôi có được thì có thể coi là mưa bình thường. Không có dấu hiệu nào cho thấy cơn mưa sẽ tồi tệ như vậy. Nếu không, một quyết định sáng suốt hơn có thể đã được đưa ra bởi những người quản lý”, Stefano Domenicali cho biết.

Những người quản lý đã cố gắng hết sức để kéo dài thời gian cho cuộc đua bằng cách tạm dừng, tuy nhiên đã không thành công vì diễn biến phức tạp của thời tiết.

Domenicali nói thêm: “Không phải vì hậu cần, vì rất nhiều lý do, bạn không thể lên lịch cho cuộc đua ngày này sang ngày khác do nhiều thứ”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành F1 Ross Brawn cho biết FIA không thể làm gì hơn để giải đua diễn ra ở Bỉ. Mưa lớn dai dẳng có nghĩa là cuộc đua không thể bắt đầu vào thời gian dự kiến ​​ban đầu.

“Tôi cảm thấy rất đáng tiếc cho những người hâm mộ đã bất chấp điều kiện mưa gió trên khán đài để ủng hộ những tay đua của họ. Tuy nhiên, thật không may, thời tiết đã chống lại chúng tôi. FIA đã thử mọi cách có thể.

Vấn đề không phải là cường độ mưa quá lớn mà mưa dẫn đến tầm nhìn rất kém. Thật hiếm khi thấy một ngày cuối tuần mà thời tiết lại khắc nghiệt và liên tục như vậy. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cuộc đua diễn ra một cách an toàn và bình thường nhưng không thể”, Ross Brawn cho hay.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.