MG5 STD mới chốt giá 515 triệu đồng tại Việt Nam, đối đầu Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City

Khôi Nguyên

Với giá bán được đánh giá khá cạnh tranh, MG5 STD mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, chứ không cạnh tranh ngang hàng với Kia K3 hay Hyundai Elantra.

MG STD hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất đậm chất Coupe, từng vinh dự đạt giải thiết kế phong cách thể thao cho thế hệ trẻ tại “Japan’s Good Design Award (G-Mark) 2021” - một trong bốn giải thưởng thiết kế xe hơi được công nhận hàng đầu thế giới.
MG STD hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất đậm chất Coupe, từng vinh dự đạt giải thiết kế phong cách thể thao cho thế hệ trẻ tại “Japan’s Good Design Award (G-Mark) 2021” - một trong bốn giải thưởng thiết kế xe hơi được công nhận hàng đầu thế giới.  

MG5 hoàn toàn mới phiên bản STD (tiêu chuẩn) có mức giá chỉ 515 triệu đồng. Đặc biệt, 300 khách hàng đầu tiên mua MG5 STD sẽ được mua MG5 STD với giá ưu đãi chỉ 509 triệu đồng.

MG STD sở hữu khối động cơ 1.5L, công suất cực đại lên tới 112 mã lực với mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút giúp chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 180km/h.

Bộ chuyển cấp số thông minh của hộp số vô cấp CVT cho phép tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ hiện tại, giúp cho quá trình sang số hay tăng tốc trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rung giật và giảm sự mệt mỏi cho những người đang ngồi phía trong xe.

Thiết kế phong cách thể thao được thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kĩ thuật số, cản trước cùng màu thân xe cá tính, mâm xe hợp kim 16 inch màu đen và cụm đèn pha LED tự động sắc sảo.
Thiết kế phong cách thể thao được thể hiện rõ rệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng kĩ thuật số, cản trước cùng màu thân xe cá tính, mâm xe hợp kim 16 inch màu đen và cụm đèn pha LED tự động sắc sảo.  

Bên cạnh đó, kiểu dáng thuôn dài cùng nhiều đường gân dập nổi ở trên thân xe, đặc biệt là từ tay nắm cửa kéo dài đến phần đuôi, giúp chiếc xe càng trở nên thanh thoát và năng động, dù sở hữu kích thước tổng thể thuộc diện bề thế nhất trong phân khúc (kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.675mm x 1.842mm x 1.473mm cùng chiều dài cơ sở 2.680mm).

Ngôn ngữ thiết kế này cũng dễ dàng được người dùng cảm nhận khi đi xuống phía sau. Cụm đèn hậu dạng LED vốn được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua mang thương hiệu MG từng nổi danh trong những năm 50, 60 của thế kỷ trước, kết hợp với phần mui vuốt cong, phần đuôi xe hơi hướng lên theo đúng phong cách FASTBACK đem lại sức hút khó cưỡng về mặt thị giác. Cùng với đó, ống xả kép giả lập cũng được trang bị để gia tăng sự khỏe khoắn cho mẫu xe này.

Bên trong xe, nổi bật là ghế nỉ thể thao màu xám đen pha viền đỏ ôm về phía lưng người lái. Màn hình giải trí 10 inch ở trung tâm điều khiển với độ phân giải Full-HD, được kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, giúp nâng cao trải nghiệm trên mỗi hành trình. Điều hoà nhiệt độ với 8 cửa gió, điều chỉnh bằng cảm ứng, có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, kết hợp với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5.

Vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, bao gồm Urban, Normal và Dynamic tương ứng với những mục đích lái khác nhau. Chìa khoá thông minh, nút khởi động START/STOP cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.
Vô lăng đa chức năng tích hợp điều chỉnh 3 chế độ lái, bao gồm Urban, Normal và Dynamic tương ứng với những mục đích lái khác nhau. Chìa khoá thông minh, nút khởi động START/STOP cùng bảng điều khiển trung tâm hướng đến vị trí người lái giúp cho chủ phương tiện có sự tiện lợi và thoải mái khi lái xe.  

Hệ thống treo với treo trước dạng MacPherson, treo sau dạng thanh giằng xoắn được trang bị trên MG5 Hoàn toàn mới phiên bản STD, vừa giúp giảm trọng lượng tổng thể, vừa đảm bảo được độ cứng và khả năng hấp thụ dao động của xe và mặt đường, qua đó giúp xe có được sự ổn định cao và êm ái trên nhiều địa hình.

MG5 hoàn toàn mới phiên bản STD còn có nhiều trang bị về an toàn chủ động và an toàn bị động. Một số tính năng nổi bật khác có thể kể tới như camera lùi, phanh tay điện tử (E-PKB) & giữ phanh chủ động (Auto Vehicle Hold), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC).

Ngoài ra, MG5 STD cũng sở hữu những tính năng an toàn bị động khác như 2 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ cũng hạn chế tối đa những tác động đến người ngồi bên trong khi có va chạm xảy ra.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.