Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng

Khôi Nguyên

Lamborghini đã buộc phải khởi động lại việc sản xuất Aventador vào đầu năm nay, nhưng cuối cùng cũng đã chế tạo chiếc cuối cùng.

Aventador xuất hiện trên thị trường vào năm 2011 với động cơ V12 hoàn toàn mới, ngoại hình nổi bật và nhiều thứ đầu tiên dành cho Lamborghini. Nhưng bây giờ, sự kết thúc của Aventador đã đến hạn khi công ty cuối cùng đã chế tạo ra chiếc Aventador cuối cùng.
Aventador xuất hiện trên thị trường vào năm 2011 với động cơ V12 hoàn toàn mới, ngoại hình nổi bật và nhiều thứ đầu tiên dành cho Lamborghini. Nhưng bây giờ, sự kết thúc của Aventador đã đến hạn khi công ty cuối cùng đã chế tạo ra chiếc Aventador cuối cùng.  

Thực tế trước đó Lamborghini nghĩ rằng họ đã từng chế tạo chiếc Aventador cuối cùng trước đây. Nhưng sau đó, một đám cháy trên tàu chở hàng Felicity Ace đã buộc nhà sản xuất này phải bắt đầu lại hoạt động sản xuất sau khi hơn 500 chiếc Aventador bị mất tích.

Và hiện tại, nó thực sự là dấu chấm hết cho Aventador. Lamborghini đang kết thúc việc sản xuất chiếc flagship để dành chỗ cho một mẫu xe mới, thông tin vẫn chưa được công bố.

Aventador đã có một quá trình phát triển tốt. Nó bán được nhiều hơn tất cả những chiếc Lamborghini sử dụng động cơ V12 khác cộng lại. Tổng cộng, Lamborghini đã xuất xưởng 11.465 chiếc Aventadors trên 8 mẫu xe dẫn xuất khác nhau trong 10 năm qua. Trên hết, công ty đã xuất xưởng hơn 10 biến thể lần và phiên bản giới hạn, chẳng hạn như SC20.

Chiếc Aventador cuối cùng được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Ý là Aventador LP 780-4 Ultimae Roadster, được hoàn thiện với màu Ad Personam xanh nhạt đặc biệt.

Đó là một khoảnh khắc quan trọng vì đây không chỉ là chiếc Aventador cuối cùng mà còn là chiếc xe V12 hút khí tự nhiên cuối cùng mà Lamborghini dự định sản xuất. Điều này kết thúc một kỷ nguyên bắt đầu từ năm 1964 với Lamborghini 350 GT và sinh ra những cái tên như Miura, Countach và Diablo.

Đáng chú ý ở đây là đối với hầu hết các dòng động cơ V12, Lamborghini đã sử dụng các dẫn xuất của cùng một động cơ mà hãng đã đặt trong chiếc xe đầu tiên của mình vào những năm 60. Mãi cho đến khi Aventador xuất hiện, công ty cuối cùng đã phát triển một động cơ hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, không có nghĩa là Lamborghini đang chuyển hướng sản xuất của mình sang một thứ chạy bằng pin. Nhà sản xuất ô tô đã liên tục cho biết họ sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong sớm và thậm chí họ đang bắt đầu nghiên cứu các loại nhiên liệu tổng hợp có thể cung cấp năng lượng cho các mẫu xe trong tương lai.

Quan trọng hơn cả là công ty chỉ đơn giản nói rằng đây là chiếc xe sử dụng động cơ "V12 hút khí tự nhiên" cuối cùng.

Lamborghini gần đây đã công bố khoản đầu tư 1,8 tỷ USD vào việc lai tạo dòng xe của mình. Tiếp theo là tin tức về việc mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ không xuất hiện trên đường phố cho đến năm 2030.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.