Harley-Davidson tung “át chủ bài” tấn công thị trường xe điện

Minh Long

Hãng Harley-Davidson vừa công bố kế hoạch tấn công trực tiếp vào thị trường xe điện với chiến binh LiveWire chạy hoàn toàn bằng điện.

LiveWire sẽ là chiến binh giúp Harley-Davidson chinh phục thị trường xe điện.
LiveWire sẽ là chiến binh giúp Harley-Davidson chinh phục thị trường xe điện.

Thương hiệu LiveWire sẽ tập trung vào người lái thành thị trong khi vẫn duy trì “tính cách” và “tâm hồn” của Harley-Davidson.

Theo thông cáo báo chí của HD, xe điện mang nhãn hiệu LiveWire đầu tiên dự kiến sẽ ​​ra mắt vào ngày 8 tháng 7 năm 2021 và ra mắt tại Triển lãm xe máy quốc tế vào ngày 9 tháng 7 năm 2021.

“Với mục đích tìm kiếm vị trí dẫn đầu, HD sẽ tung ra LiveWire như một thương hiệu hoàn toàn sử dụng điện, chúng tôi đang nắm bắt cơ hội để dẫn đầu và xác định thị trường trong lĩnh vực xe điện. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu xe máy điện đáng mơ ước nhất trên thế giới, LiveWire sẽ tiên phong cho tương lai của ngành mô tô, theo đuổi cuộc phiêu lưu trong đô thị và hơn thế nữa. LiveWire cũng có kế hoạch đổi mới và phát triển công nghệ có thể áp dụng cho xe máy điện Harley-Davidson trong tương lai”, giám đốc điều hành Harley-Davidson, Jochen Zeitz cho biết.

Harley-Davidson tung “át chủ bài” tấn công thị trường xe điện - Ảnh 1

Harley-Davidson đã quyết định tách LiveWire thành thương hiệu riêng của mình để cho phép lĩnh vực xe máy điện phát triển mà không làm giảm đi cốt lõi của các sản phẩm Harley-Davidson truyền thông.

LiveWire sẽ có trụ sở chính đặt tại California và Wisconsin, trong khi các hoạt động tiếp thị và sản phẩm khác sẽ được tổ chức trên môi trường online.

HD cũng có kế hoạch chia sẻ công nghệ và phát triển sản phẩm để đảm bảo cả hai thương hiệu đều có công nghệ mới nhất. Các sản phẩm của LiveWire sẽ được giới thiệu trong các đại lý Harley-Davidson tham gia, bên cạnh tiếp thị online.

Trước đó, Livewire được đánh giá là một dự án táo bạo của Harley-Davidson. Không chỉ hoàn toàn khác biệt với bất kỳ chiếc Harley-Davidson nào trong lịch sử về kiểu dáng hay cảm giác lái, Livewire còn là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng hệ động lực điện.

Harley-Davidson tung “át chủ bài” tấn công thị trường xe điện - Ảnh 2

Sau phiên bản concept được ra mắt vào năm 2014, Livewire bản thương mại đã được hãng chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2018. Tuy nhiên đến năm 2019, toàn bộ các thông tin chi tiết về chiếc xe mới được Harley-Davidson công bố.

Livewire được trang bị mô-tơ điện AC 3 pha đặt dọc theo khung xe, đem tới công suất lên tới 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116,6Nm. Toàn bộ lượng mô-men xoắn cực lớn này sẽ có thể đạt được ngay khi người lái vặn ga, khiến Livewire có thể tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3 giây và 96-128km/h trong 1,9 giây. Người lái sẽ có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái là Sport, Road, Range và Rain, cũng như tự lập trình và lưu trữ sẵn thêm 3 chế độ riêng của mình.

Động cơ hoạt động nhờ vào khối pin li-ion có công suất 15,5kW, nằm dưới "bình xăng" và được sạc điện thông qua ổ điện ở vị trí "nắp xăng" của mô tô truyền thống.

Xe được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC thông qua cổng chuẩn SAE J1772. Người dùng Livewire có thể sạc đầy 80% pin chỉ trong 40 phút và 100% trong 60 phút từ 0%.

Nếu dùng mạng điện dân dụng 120 hoặc 240V bình thường, khách hàng có thể sạc đầy xe qua đêm. Với mỗi lần sạc đầy, chiếc xe có thể đi được 235km trong đô thị hoặc 152km ở điều kiện hỗn hợp.

Tại thời điểm này, trang web LiveWire đã được kích hoạt và kêu gọi khách truy cập đăng ký để biết thêm thông tin và cập nhật về thương hiệu LiveWire.

Theo Webbikeworld

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.