EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng

Khôi Nguyên

V100 Mandello mang đến những thứ mới nhất cho Moto Guzzi với hệ thống treo bán chủ động, bộ chuyển động nhanh, ABS và làm mát bằng chất lỏng, một sự khác biệt rõ ràng so với các dòng xe mô tô cổ điển hiện nay.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 1

Gọi đây là điểm khởi đầu và là cơ sở để xây dựng tương lai, Moto Guzzi cho biết V100 Mandello là mẫu mô tô đầu tiên có tính năng khí động học thích ứng. Phía trước của xe tăng V100 có thể nâng lên và hạ xuống theo tốc độ hay chế độ lái, tăng khả năng chống gió cho người lái.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 2

Sức mạnh của V100 Mandello đến từ động cơ V-twin đi ngang của Moto Guzzi, dung tích 1.042 cc. Động cơ đi kèm với các đầu xi-lanh DOHC quay 90 độ, cho phép bố trí đường nạp và EFI tốt hơn, với bốn van trên mỗi xi-lanh.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 3

Công suất ở mức 115 mã lực và 105 Nm, trong đó 90% mô-men xoắn ở mức 3.500 vòng/phút cùng tốc độ động cơ giới hạn ở 9.500 vòng/phút, qua đó mang đến cho V100 Mandello một điếm nhấn mạnh mẽ ở phân khúc của mình.

Hộp số sáu cấp dẫn Moto Guzzi truyền thống, hiện được đặt ở bên trái của xe với vị trí thoát thấp hơn trên hộp số, loại bỏ nhu cầu liên kết hệ thống treo để chống lại phản lực của trục truyền động.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 4

Ride-by-wire tiết lưu, Marelli 11MP ECU, ABS khi vào cua và đơn vị đo lường quán tính sáu trục (IMU) cung cấp ba bản đồ động cơ, kiểm soát lực kéo bốn cấp độ và bốn chế độ lái - Travel, Sport, Rain và Road.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 5

Hệ thống treo bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 được lắp đặt, cho phép điều chỉnh hệ thống treo trong thời gian thực phù hợp với điều kiện đường xá, phong cách lái xe và người lái, khối lượng hành lý, hành lý, với các cài đặt có thể tùy chỉnh.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 6

Thiên về khía cạnh du lịch thể thao thay vì là một chiếc xe thể thao thuần túy, V100 Mandello mang đến tư thế lái thoải mái và yên xe được bọc đệm rộng rãi, được bổ sung bởi kính chắn gió hoạt động bằng điện, kết hợp với khí động học thích ứng, giúp giảm áp lực gió lên người lái tăng 22%. Sự thoải mái của hành khách cũng được chú trọng, với ghế ngồi có đệm lót và tay nắm.

EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 7
EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 8
EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 9
EICMA 2021: Moto Guzzi V100 Mandello trình làng - Ảnh 10

Có hai phiên bản của V100 Mandello được cung cấp, một phiên bản cơ sở và phiên bản thông số kỹ thuật đầy đủ bao gồm hệ thống treo Ohlins, phuộc nhún, gắp có sưởi và phần mềm Moto Guzzi MIA cho phép kết nối với điện thoại thông minh của người lái, hiển thị thông tin điều hướng trên 5 màn hình TFT-LCD inch.

Một bộ hành lý đầy đủ cũng có sẵn, lắp trực tiếp vào V100 Mandello mà không cần giá đỡ riêng.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.