10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2021: VinFast Fadil tiếp tục số 1, Toyota Vios rớt hạng

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường xe Việt tháng 9/2021 tiếp tục có những bất ngờ mới.

10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2021: VinFast Fadil tiếp tục số 1, Toyota Vios rớt hạng - Ảnh 1

VinFast Fadil, mẫu xe hạng A của thương hiệu xe Việt, vẫn giữ vững ngôi vị xe bán chạy nhất với 2.565 xe bán ra. Đây là thành công đáng ghi nhận của Fadil khi giữa mùa dịch COVID-19, song mẫu xe này liên tục đạt doanh số bán ra hơn 2.000 xe trong 4 tháng liền.

Một phần nguyên nhân đến từ các chương trình ưu đãi liên tục của VinFast dành cho khách mua xe, một phần nữa mẫu xe này đang khẳng định vị thế, sau khi thương hiệu xe VinFast đã có mặt trên thị trường được một thời gian đáng kể, đủ để nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chất lượng xe Việt. Ngày 15/10 tới, VinFast sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của hãng đến thị trường Việt Nam, mẫu VF e34.

Trong khi đó, các mẫu sedan hạng B vốn là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất lại có sự đổi ngôi lớn. Toyota Vios gần như hoàn toàn lu mờ trong bảng 10 xe bán chạy mỗi tháng. Mẫu sedan hạng B này chưa khi nào lấy lại được ngôi vương kể từ cuối năm 2020 đến nay.

Toyota Vios
Toyota Vios

Không những thế, mức độ trồi sụt trên thị trường cũng cho thấy Vios không còn là lựa chọn tối ưu của nhiều người. Trong tháng 9/2021, Toyota Vios tụt hạng xuống vị trí thứ 6, là mẫu xe duy nhất trong danh sách xe bán chạy bị sụt giảm doanh số, mức giảm lên tới 295 xe, khiến Vios thua khá xa đối thủ Hyundai Accent. So với tháng 8/2021, trong tháng 9, các đại lý đã cắt giảm ưu đãi, hạ giá với mẫu sedan hạng B này. Hiện tại, giá bán Vios vẫn đang được các đại lý Toyota giảm 15 – 25 triệu đồng tùy phiên bản.

Kia Seltos vẫn vững vàng trong phân khúc xe SUV đô thị, dẫn đầu phân khúc và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. Bắt đầu từ tháng 10, Kia Seltos được điều chỉnh tăng giá bán từ 4-20 triệu so với trước.

Ford Ranger
Ford Ranger

Cũng như Kia Seltos, Ford Ranger giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt, với 1.158 xe bán ra. Mẫu xe này được Ford chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7.2021, phân phối 5 phiên bản với giá bán từ 616 – 925 triệu đồng. Trong tháng 9 vừa qua, Ford Ranger cũng được nhiều đại lý áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá.

Ngoài ra, một yếu tố đáng nói đến trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 9/2021 chính là sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp VinFast Lux A2.0 góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Trong tháng này, Lux A2.0 bán được 486 xe, tăng 232 xe so với tháng trước, và là mẫu xe bán chạy thứ 10 trên thị trường. 

Như vậy, ngoài VinFast Fadil quen thuộc và đứng ngôi đầu, VinFast còn có thêm Lux A2.0 lọt vào top xe bán chạy trong tháng 9. Cũng như Fadil, Lux A2.0 có các chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng như hỗ trợ lãi suất cho vay mua xe, hoặc ưu đãi giảm giá 10% nếu khách hàng trả thẳng, thanh toán toàn bộ khi mua xe. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 3 năm bảo dưỡng miễn phí trị giá 18,7 triệu đồng.

Phải nói rằng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của VinFast có sức hút mạnh mẽ với khách hàng, trong bối cảnh thị trường ảm đạm.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.